Tản mạn đôi chút về Page rank ?
Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014
Google tính cho mỗi liên kết từ trang A tới trang B là một phiếu bầu. Nếu như có n liên kết tới trang B, nghĩa là trang B đang được bỏ phiếu. Nhưng Google không chỉ đánh giá trên số lượng mà còn đánh giá phần chất lượng
Chất lượng ở đây chính là mức độ liên quan, nếu link từ trang B và C trỏ về A, nhưng link B quan trọng hơn thì B sẽ được bầu chọn. Độ tương quan giữa 2 trang web được tính trên mức độ tương khớp về chủ đề và nội dung.
Googlebot ngày càng thông minh hơn chúng ta vẫn tưởng một cỗ máy làm sao mà biết đọc và cảm nhận bài viết hay và chất lượng, một cỗ máy sao có thể biết bài hát này âm thanh sống động hơn, nội dung hay và ý nghĩa, vậy thì bạn nhầm to rồi đấy. Tuy vẫn theo cơ chế đọc từ trên xuống dưới, từ trái qua phải nhưng Spider lần lượt đi từ trang web này sang sang web khác để khám phá nội dung, liệt kê các link trỏ đến. Tiếp đó là quá trình xử lý dữ liệu của từ khóa, những từ liên quan đến lĩnh vực mình đang hoạt động. Sau đó là đi vào mã hóa Cơ sở dữ liệu.Và theo thống kê google dựa trên 200 yếu tố để xếp hạng một trang web.
Trong khi SEO bạn hãy xem Spider giống như một con mồi ngon, muốn mồi cắn câu tất nhiên là bạn sẽ phải tạo ra link thông minh để điều hướng được con mồi. Và lưu ý tránh xa spam, đó là con đường ngắn nhất đi đến hồi kết. Hiểu được những thuật toán của google thì bạn đã có trong tay thành công đầu tiên rồi đấy.
Chất lượng ở đây chính là mức độ liên quan, nếu link từ trang B và C trỏ về A, nhưng link B quan trọng hơn thì B sẽ được bầu chọn. Độ tương quan giữa 2 trang web được tính trên mức độ tương khớp về chủ đề và nội dung.
Cỗ máy tìm kiếm Spider truy quét nội dung từng trang |
Googlebot ngày càng thông minh hơn chúng ta vẫn tưởng một cỗ máy làm sao mà biết đọc và cảm nhận bài viết hay và chất lượng, một cỗ máy sao có thể biết bài hát này âm thanh sống động hơn, nội dung hay và ý nghĩa, vậy thì bạn nhầm to rồi đấy. Tuy vẫn theo cơ chế đọc từ trên xuống dưới, từ trái qua phải nhưng Spider lần lượt đi từ trang web này sang sang web khác để khám phá nội dung, liệt kê các link trỏ đến. Tiếp đó là quá trình xử lý dữ liệu của từ khóa, những từ liên quan đến lĩnh vực mình đang hoạt động. Sau đó là đi vào mã hóa Cơ sở dữ liệu.Và theo thống kê google dựa trên 200 yếu tố để xếp hạng một trang web.
Spider tìm kiếm liệt kê thông tin dể đưa vào mã hóa. |
Trong khi SEO bạn hãy xem Spider giống như một con mồi ngon, muốn mồi cắn câu tất nhiên là bạn sẽ phải tạo ra link thông minh để điều hướng được con mồi. Và lưu ý tránh xa spam, đó là con đường ngắn nhất đi đến hồi kết. Hiểu được những thuật toán của google thì bạn đã có trong tay thành công đầu tiên rồi đấy.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét