Outbound link là gì?
Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014
Outbound link là gì?
Xây dựng backlink là một quá trình thiết lập một hệ thống link. Trong đó Outbound link là link liên kết từ trang web của bạn đến các website khác, trong một website nếu số lượng link out càng lớn thì chất lượng website của bạn càng bị Google đánh giá thấp. Ngược lại link liên kết trỏ từ website khác đến website của bạn là Inbound link. Đây cũng là một trong những tiêu chí để tăng page rank cho website của bạn.
Xây dựng backlink là một quá trình thiết lập một hệ thống link. Trong đó Outbound link là link liên kết từ trang web của bạn đến các website khác, trong một website nếu số lượng link out càng lớn thì chất lượng website của bạn càng bị Google đánh giá thấp. Ngược lại link liên kết trỏ từ website khác đến website của bạn là Inbound link. Đây cũng là một trong những tiêu chí để tăng page rank cho website của bạn.
Outbound link là gì? |
Xem thêm >>> Cách đặt backlink hiệu quả
Xem thêm>>> Tầm quan trọng của backlink
Ảnh hưởng của Outbound link đến Seo?
Người ta vẫn coi răng một trang web có nhiều link đi ra ngoài là trang web tồi, và những trang web đc nhiều trang trỏ về là trang web tốt. Tuy vậy có nhiều liên kết đi hay quá nhiều liên kết về đều không tốt. Vì vậy người làm SEO cần phải cân chỉnh cho hợp lý.
Việc website có cả 2 loại link: link out và link in sẽ khiến cho website rơi vào tình trạng chảy máu link 2 chiều. Điều đó sẽ thực sự không hề tốt và có thể website của bạn bị Google để ý như kiểu bạn sử dụng những thủ thuật gian lận để có được link.
Để các Outbound link này không có tác động đến Seo,phương pháp đặt ra là tạo nhiều bài viết chất lượng và link tới những ông chất lượng.
Outbound link chất lượng có giúp thay đổi PR của website
Outbound link là gì? |
Bài toán đặt ra cho người làm SEO là có nên xây dựng link qua những site khác không ? Và link trang khác về trang mình sao cho hiệu quả nhất?
- Link không tốt là những link trỏ đến những website có nội dung không cùng chủ đề với nội dung trang web của bạn. Bạn có thể giới hạn được quyền cho những link này bằng cách đặt thuộc tinh rel = “nofollow” cho nó.
- Link tốt là link trỏ đến website có nội dung cùng chủ đề với website của bạn. Và lưu ý trang web đó cũng phải là một trang chất lượng có PR, PA, DA cao.
- Link tới những website có tên miền là .edu, .org, .gov có lợi hơn nhiều so với những tên miền khác. Tương tự như vậy thì những backlink từ site này trỏ về site của bạn cũng rất giá trị.
Outbound link không hề có hại nhưng cũng không cần thiết phải có những outbound link để tăng PR của website lên. Link out trỏ tới những site có nội dung chất lượng cao và cùng với chủ đề của site của bạn hầu như sẽ không có tác động đến site mà chỉ mang tính tích cực cho PR website của bạn.
Việc liên kết với những site chất lượng sẽ có lợi rất nhiều với các site khác, và website của bạn cũng không hề bị giảm uy tín hay bị coi là spam hay sử dụng những thủ thuật seo tiêu cực.
Lời kết
Outbound link không hề xấu nhưng bạn phải biết cách tạo ra những link out thực sự chất lượng điều đó sẽ cải thiện được PR của website. Và việc xây dựng liên kết link đó là rất cần thiện trong quá trình bạn làm Seo.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét